วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

AnkiDroid Flashcards



 AnkiDroid Flashcards

วิธีการดาวน์โหลดโปรแกรม ANKI
  1 ไปที่เว็บไซต์ http://ankisrs.net/
  2 กดที่ปุ่มดาวน์โหลด  เลือกระบบปฏิบัติ แล้วกดติดตั้ง


วิธีการสร้างแฟลชการ์ดเบื้องต้น
  1 ก่อนที่เราจะสร้างแฟลชการ์ดขึ้นมา จะต้องสร้างสำรับของแฟลชการ์ด (Deck) ก่อน
โดยจะสร้างสำรับได้จากการกดปุ่ม Create Deck ที่อยู่ด้านล่างตรงกลาง หลังจากกดแล้ว ก็จะมีให้เราตั้งชื่อสำรับได้ตามใจชอบ เมื่อได้ชื่อแล้วกดปุ่ม OK 
  2 สร้างแฟลชการ์ด โดยกดปุ่ม เพิ่ม ที่อยู่ติดกับปุ่มสำรับ ด้านบน จะสามารถเริ่มใส่ข้อมูลที่ต้องการ เพื่อสร้างแฟลชการ์ดได้
  3 หลังจากนี้สามารถสร้างแฟลชการ์ดใบอื่นๆเพิ่มเติมได้
  4 ถ้าจะทำการทบทวนโดยใช้แฟลชการ์ดที่สร้างขึ้นมา ให้กดที่ชื่อสำรับ
แล้วโปรแกรมจะแสดงผลออกมา
  5 ถ้าจะเริ่ม ให้กด Study Now เมื่อกดแล้วจะปรากฎแฟลชการ์ดที่เราสร้างไว้ขึ้นมา 
  6 เมื่อเห็นแฟลชการ์ดแล้ว จะสามารถเริ่มทบสอบตัวเองได้ กด Show Answer เพื่อดำเนินการต่อ เราต้องกดเลือกระดับความสามารถของเรา ว่าเราตอบกลับแฟลชการ์ดได้เป็นอย่างไร









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น