วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Plickers


คู่มือการใช้งาน Plickers
1.เข้าที่เว็บไซต์ www. Plicker.com แล้วคลิกที่ปุ่ม Sign up เพื่อทำการสมัครสมาชิก
2.ทำการลงทะเบียน หรือ กด Sign up with google
3.สร้างห้องโดยการกดเมนูแถบบน Classes แล้วกด Add Class
4.สร้างชื่อห้อง ระดับ วิชา
5.ให้ใส่ชื่อนักเรียน แต่เพื่อความสะดวกและรวดเร็วแนะนำให้กด add roster
6.เวลาสร้างคำถามให้กดเมนู Libraryแล้วกดที่ New question
7.การสร้างคำถามมีให้เราเลือกอยู่2แบบ มีแบบตัวเลือก ถูกผิด และให้เราใส่โจทย์ ตัวเลือกและข้อที่ถูกแล้วกด Save
8.ให้เรากดปุ่มนี้เพื่อนำข้อสอบบันทึกในCasses และเลือกห้องที่เราจะเอาข้อสอบเข้าไป
9.ต่อมาเป็นการพิมพ์แผ่น Plickers ให้กดเมนู Cards
10.เราสามารถเลือกขนาดของแผ่น Plickers และจำนวนของนักเรียนได้
11.ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการเปิดข้อสอบให้เด็กได้ทำข้อสอบให้เรากดเมนู Live View
12.ในการตรวจคำตอบคุณครูต้องใช้ Smart Phone ในการตรวจคำตอบ
13.คุณครูสามารถดูคะแนนและผู้ตอบได้จากเมนู Report และเลื่อนลงมาที่ ScoreSheetแล้วเลือก ห้องเรียน เสร็จแล้วคลิกที่ปุ่ม Apply ในเมนูทางด้านซ้ายมือก็จะเสร็จสิ้นการใช้งาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น