วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วิธีการเล่น Hex Run

                      Hex Run มีลักษณะคล้ายกับบันไดงูผสมผสานกับบอร์ดเกมส์อื่นๆ
โดยการเริ่มเล่นเกมส์นั้น สามารถมีผู้เล่นสูงสุดได้ 6 คน แต่ละคนจะได้รับตัวเดินซึ่งเป็นกระดาษรูปหกเหลี่ยมที่มีสีต่างกันไปในแต่ละคน
                     ในการเดินแต่ละตา ผู้เล่นจะผลัดกันสุ่มคำถาม ซึ่งคำถามจะมี 2 ชุดคือ แบบสแกน QR Code และแบบคำถามปกติ หากตอบถูกจะมีสิทธิ์หมุนตัวเลข และจะสามารถเดินได้ตามตัวเลขที่หมุนได้ หากเจอทางแยกสามารถเลือกจะไปทางไหนก็ได้
                     หากเส้นทางที่เราต้องการเดินจะเดินมีผู้เล่นคนอื่นวางตัวเดินไว้แล้ว เราจะต้องสุ่มการ์ดว่าจะสามารถผ่านได้หรือไม่ หากผ่านได้ เราสามารถวางตัวเดินของเราทับลงไปและเดินต่อได้ หากสุ่มได้ผ่านไม่ได้เราต้องเปลี่ยนเส้นทาง แต่ถ้าไม่มีเส้นทางอื่น จะถือว่าเราเป็นฝ่ายแพ้
                     ผู้เล่นที่สามารถไปถึงเส้นชัยที่อยู่ตรงกลางได้ก่อน จะถือเป็นผ้ชนะ ซึ่งผู้ชนะมีสิทธิ์ออกคำสั่งกับผู้เล่นได้ 1 คน 1 คำสั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น